⭐ Nhấp vào nút để được tư vấn chi tiết
  • Có được xét tuyển bằng nhiều phương thức không?

    Trương Thương Huyền - 22/02/2023 16:23 pm

    Em đăng ký xét tuyển bằng điểm thi đánh giá năng lực thì có được đăng ký xét tuyển bằng phương thức khác như xét tuyển thẳng, xét tuyển bằng học bạ hoặc xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT nữa không?

Chuyên gia trả lời

  • Chào em,

    Ngoài phương thức xét tuyển bằng điểm thi ĐGNL, em có quyền sử dụng thêm các phương thức khác nhau để tăng cơ hội vào ĐH (nếu như em đáp ứng đủ các điểu kiện để tham gia xét tuyển).

    Xét điểm thi ĐGNL, Xét học bạ hay xét điểm thi THPT quốc gia là các phương thức hoàn toàn độc lập, không ảnh hưởng lẫn nhau. Thí sinh có thể không trúng tuyển phương thức xét điểm thi đánh giá năng lực nhưng lại có thể trúng tuyển bằng phương thức xét học bạ hay xét điểm thi tốt nghiệp THPT. Khi trúng tuyển sinh viên dù là xét học bạ, xét điểm thi ĐGNL hay điểm thi THPT quốc gia, hay tuyển thẳng… đều được thụ hưởng chương trình học và quyền lợi học tập giống nhau, không có sự phân biệt giữa các phương thức.

    Nhiều bạn nhầm lẫn nếu xét tuyển bằng điểm thi đánh giá năng lực rồi thì không được xét điểm thi kỳ thi tốt nghiệp THPT hay xét tuyển thẳng nữa. Hiểu như vậy là hoàn toàn sai dẫn đến các bạn mất cơ hội trúng tuyển bằng xét điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT, xét học bạ,... Vì vậy, các bạn vừa có thể xét điểm thi ĐGNL vừa có thể xét tuyển bằng các phương thức khác để tăng cơ hội trúng tuyển.

    Với việc xét tuyển bằng nhiều phương thức khác nhau, em phải đặc biệt chú ý và theo dõi đề án tuyển sinh của trường đại học mà em muốn xét, vì mỗi phương thức sẽ có các điều kiện khác nhau.

    Em cũng lưu ý việc đặt nguyện vọng, phải xếp theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp. Nếu em đã trúng tuyển nguyện vọng 1 rồi thì sẽ không xét đến nguyện vọng 2,3,4… (mặc dù điểm của em đủ để trúng tuyển ở nguyện vọng 2,3,4…).

⭐ Nhấp vào nút để được tư vấn chi tiết

Hãy kết bạn với Luyện thi Tuyensinh247 trên để xem thông tin mới nhất!


Bình luận: Có được xét tuyển bằng nhiều phương thức không?

Viết bình luận

  •  
Khoá học lớp 2-12 - Tuyensinh247