⭐ Nhấp vào nút để được tư vấn chi tiết

Chuyên gia trả lời

  • Chào em!

    Theo Nghị định quy định chính sách ưu đãi, hỗ trợ đào tạo trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử của Thủ tướng Chính phủ, Từ ngày 1/12/2013, sinh viên CĐ ngoài được miễn học phí và ở ký túc xá miễn phí còn được cấp sinh hoạt phí hàng tháng bằng 1,5 mức lương cơ sở cho cán bộ, công chức, viên chức nếu xếp loại học lực giỏi trở lên; cấp sinh hoạt phí hàng tháng bằng 1,0 mức lương nếu xếp loại học lực khá.

    Sinh viên đào tạo trình độ ĐH được miễn học phí và ở ký túc xá miễn phí; được cấp sinh hoạt phí hàng tháng bằng 2,5 mức lương cơ sở cho cán bộ, công chức, viên chức nếu xếp loại học lực giỏi trở lên; cấp sinh hoạt phí hàng tháng bằng 1,5 mức lương nếu xếp loại học lực khá.

    Kỹ thuật hạt nhân là một ngành mới và có triển vọng trong tương lai. Một trong những nơi thu hút nhân lực mạnh mẽ nhất cho ngành Kỹ thuật hạt nhân là nhà máy điện hạt nhân.

    Ngoài các nhà máy điện hạt nhân,, sinh viên tốt nghiệp ngành Kỹ thuật hạt nhân cũng có thể làm việc trong các viện nghiên cứu liên quan đến kỹ thuật hạt nhân; các cơ quan quản lý về hạt nhân; các cơ sở có sử dụng nguồn phóng xạ như bệnh viện…

    Về các trường đào tạo ngành học này, ngoài ĐH Bách khoa Hà Nội, trường có truyền thống đào tạo kỹ thuật hạt nhân từ năm 1970, hai trường khác mới bắt đầu đào tạo ngành học trên thời gian gần đây là Trường ĐH Đà Lạt và ĐHQG TP.HCM. Ngoài ra, còn một số trường đào tạo về công nghệ hạt nhân (một nhánh của kỹ thuật hạt nhân) như Trường ĐH Điện lực, ĐH Công nghệ - ĐHQGHN và ĐHKHTN – ĐHQG TP.HCM.

    Ban Tư Vấn Tuyensinh247.Com

     

⭐ Nhấp vào nút để được tư vấn chi tiết

Hãy kết bạn với Luyện thi Tuyensinh247 trên để xem thông tin mới nhất!


Bình luận: Triển vọng của ngành công nghệ hạt nhân trong tương lai?

Viết bình luận

  •  
Khoá học lớp 2-12 - Tuyensinh247