⭐ Nhấp vào nút để được tư vấn chi tiết
  • Trường Cao đẳng có tổ chức thi có được từ chối cho thi nhờ?

    hong anh - 10/04/2013 10:19 am

    Em năm nay muốn thi trường cao đẳng sư phạm bắc ninh. trường của em không tổ chức thi nên em đăng ký thi nhờ trường cao đẳng thống kê cũng ở bắc ninh. nhưng nơi xét hồ sơ lại bảo em không được đăng ký thi nhờ trường cao đẳng mà phải thi nhờ trường đại học có cao đẳng tổ chức thi. em đọc trong hướng dẫn tuyển sinh thì không thấy nói gì. xin hỏi như thế có đúng không ạ?

Chuyên gia trả lời

  • Chào em!

    Theo thông tin tuyển sinh của trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh thì trường không tổ chức thi mà xét tuyển theo kết quả thi đại học và cao đẳng theo đề thi chung của Bộ GDĐT năm 2013.

    Như vậy, em có thể chọn bất kỳ 1 trường Đại học hoặc Cao đẳng nào có tổ chức thi trong năm nay để đăng ký thi nhờ.

    Trường Cao đẳng Thống kê năm nay có tổ chức thi tuyển sinh. Như vậy, em có thể nộp hồ sơ thi nhờ vào trường này theo đúng quy định.

    "Trên thực tế, quy chế của Bộ GD - ĐT không quy định cụ thể là các trường phải cho thí sinh thi nhờ nhưng quy chế đã cho phép thí sinh được thi nhờ để lấy kết quả xét tuyển vào những trường không tổ chức thi. Vì vậy, thí sinh có quyền đăng ký thi nhờ và nhà trường không được phép từ chối quyền đó. Nếu từ chối là vi phạm quy chế tuyển sinh. Tuy nhiên, từ trước tới nay, Bộ GD – ĐT cũng không hề có chế tài để xử lý vấn đề này. Do đó, các trường vẫn có quyền từ chối không nhận thí sinh thi nhờ"

    Trường Cao đẳng Thống kê có thể là 1 trong các trường hợp này.

    Vì vậy, em nên làm lại 1 bộ hồ sơ xin thi nhờ vào 1 trường khác có cho phép thí sinh thi nhờ , trường đó sẽ tạo điều kiện cho em thi nhờ theo đúng quy định.

    Chúc em thành công!

    Tham khảo thông tin Chỉ tiêu tuyển sinh Cao Đẳng Sư Phạm Bắc Ninh năm 2013 tại đây.

⭐ Nhấp vào nút để được tư vấn chi tiết

Hãy kết bạn với Luyện thi Tuyensinh247 trên để xem thông tin mới nhất!


Bình luận: Trường Cao đẳng có tổ chức thi có được từ chối cho thi nhờ?

Viết bình luận

  •  
Khoá học lớp 2-12 - Tuyensinh247