⭐ Nhấp vào nút để được tư vấn chi tiết

Chuyên gia trả lời

  • Chào em,

    Phần thi tư duy giải quyết vấn đề không dựa theo kiến thức của một môn học cụ thể nào mà giải quyết tư duy nói chung, đánh giá khả năng vận dụng kiến thức tổng hợp để giải quyết vấn đề một cách hợp lý nhất. Nhà trường muốn đánh giá năng lực giải quyết vấn đề của thí sinh trong tất cả các lĩnh vực, không chỉ trong môn học mà cả kiến thức thực tế. Thí sinh không cần phải nhớ các kiến thức cụ thể từng môn học. Đề thi sẽ đưa ra các số liệu, con số, thí sinh dùng tư duy phân tích của mình để nhìn ra quy luật biến đổi, tính chất thay đổi để khẳng định. Cụ thể như sau:

    Phần thi Tư duy Khoa học/Giải quyết vấn đề gồm các câu hỏi nhằm đo lường cách giải thích, phân tích, đánh giá, lý giải và các kỹ năng giải quyết vấn đề cần thiết trong lĩnh vực khoa học.

    Phần thi Tư duy Khoa học là một tập hợp các thông tin khoa học, theo sau đó là các câu hỏi trắc nghiệm nhằm đo lường khả năng: tính, giải thích được dữ liệu; chỉ ra được phương án phù hợp với thông tin khoa học; thiết lập và thực hiện được các mô hình đánh giá, suy luận và kết quả thử nghiệm. Thông tin khoa học được truyền tải theo một trong ba định dạng khác nhau: biểu diễn dữ liệu (đồ thị khoa học, bảng biểu và sơ đồ), tóm tắt nghiên cứu (mô tả một hoặc nhiều thí nghiệm liên quan) hoặc quan điểm xung đột (hai hoặc nhiều tóm tắt mô hình lý thuyết, hiện tượng không phù hợp với nhau).

    Các câu hỏi trong phần này sẽ không thuộc một môn Lí, Hoá, Sinh cụ thể, cũng không nặng về kiến thức THPT, các em sẽ không còn phải ôn tất cả các môn như trước.

    Trong tháng 2, Đại học Bách khoa Hà nội đã công bố các mẫu câu hỏi của đề thi đánh giá tư duy. Các em xem bộ câu hỏi minh hoạ thi ĐGTD + đáp án TẠI ĐÂY

⭐ Nhấp vào nút để được tư vấn chi tiết

Hãy kết bạn với Luyện thi Tuyensinh247 trên để xem thông tin mới nhất!


Bình luận: Phần tư duy giải quyết vấn đề dựa trên kiến thức các môn học nào?

Viết bình luận

  •  
Khoá học lớp 2-12 - Tuyensinh247